Được máy bay trực trăng đưa về đất liền cứu chữa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cuối giờ chiều 13-6, Phòng Dân vận Hải quân cho biết, trạm xá đảo Trường Sa Lớn mới cấp cứu một ngư dân người Bình Định tên Huỳnh Học (sinh năm 1963), sau đó được máy bay trực thăng đưa về đất liền, chuyển đến viện Quân y 175 Bộ Quốc phòng cứu chữa lúc 10 giờ sáng cùng ngày.
 Ngư dân Huỳnh Văn Học được chuyển lên trực thăng từ đảo Trường Sa - Ảnh: Cục cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Mai Thắng
Ngư dân Huỳnh Văn Học được chuyển lên trực thăng từ đảo Trường Sa. Ảnh: Cục CHCN
Trước đó, ngày 10-6, ngư dân Học đang đánh bắt hải sản trên tàu cá Bình Định ở khu vực biển đảo Trường Sa thì ông Học kêu đau đầu dữ dội. Cơn đau lúc một tăng, người vã mồ hôi và ngất xỉu. Chủ tàu đã liên lạc với bệnh xá đảo Trường Sa lớn và đưa ngư dân Học lên đảo. Tại đây các bác sĩ của đảo thăm khám hội chẩn bước đầu xác định, ngư dân Học bị xuất huyết não, nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó, bệnh xá trưởng của đảo đã khẩn cấp báo cáo, xin chỉ đạo Bệnh viện Quân y 175 và đề nghị đưa máy bay trực thăng ra cấp cứu.
Chiếc máy bay trực thăng EC-225 số hiệu VN 8620 thuộc Công ty bay Trực thăng miền Nam đã khẩn cấp ra Trường Sa, đưa ngư dân Học về đất liền và chuyển khẩn cấp đến bệnh viện 175 cấp cứu. Hiện tại, bệnh nhân Học bước đầu đã có chuyển biến tốt.
Mai Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.