7 lợi ích tuyệt vời của trà chanh với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trà chanh thải độc, trị cảm lạnh, tốt cho tiêu hóa, chống ung thư... Bấy nhiêu lý do đó đủ để bạn thưởng thức đồ uống ngon miệng này.

Thải độc

 

 

Chanh có tác dụng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ những độc tố. Những độc tốc này có thể gây ra nhiều loại bệnh và nhiễm trùng. Trà chanh là thức uống hiệu quả để thải độc và phòng bệnh.

Trị cảm lạnh và cúm

Trà chanh giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Nó cũng giúp tăng cường miễn dịch và giữ ấm cho bạn trong mùa Đông.

Cải thiện tinh thần

Do trà chanh có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, nó giúp tăng cường năng lượng, mang lại cho bạn cảm giác tỉnh táo và cải thiện tinh thần.

Lợi ích tim mạch

Trà chanh chứa flavonoid giúp giảm viêm và phòng ngừa hình thành huyết khối trong động mạch. Đây là một trong những thức uống tốt nhất để phòng đau tim.

Kháng khuẩn

Trà chanh có thuộc tính kháng virus và vi khuẩn. Thường xuyên uống trà chanh giúp chống nhiễm trùng và các loại bệnh. Đây được xem là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của trà chanh.

Tốt cho tiêu hóa

Trà chanh giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ tác dụng loại bỏ các chất độc và chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Chống ung thư

Trà chanh có thuộc tính chống ôxy hóa nhờ chứa polyphenol cùng lượng lớn vitamin C giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống lại sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Theo vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.