Những thực phẩm có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số loại thực phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.  

Cà tím

Cà tím có chứa solanie, cucurbitacin, stachydrine, choline và các ancaloit, trong đó solanie, cucurbitacin là hai thành phần có tác dụng chống ung thư. Cà tím cũng rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin A-C, protein và canxi.

Bí ngô

 

Bí ngô không chỉ làm đẹp mà hiệu quả chống ung thư.
Bí ngô không chỉ làm đẹp mà hiệu quả chống ung thư.

Bí ngô có thể ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, mỡ máu cao và ngừa tăng cholesterol trong máu. Ngoài ra, bí ngô rất giàu vitamin A, C, canxi và chất xơ và có tác dụng chống ung thư hiệu quả.

Cà chua

Cà chua chứa lycopene, một chất hóa học đã được chứng minh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung.

Củ cải trắng

Với rất nhiều tác dụng, củ cải được ví như “nhân sâm trắng”. Củ cải có rất nhiều lợi ích ngoài chống ung thư còn giúp tiêu đờm, lợi tiểu. Trong củ cải có chứa nhiều loại enzyme, có thể loại bỏ khả năng gây ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tiêu diệt tế bào ung thư.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa thành phần protein quinine - một loại protein kích hoạt các tế bào miễn dịch và tiêu diệt tế bào ung thư hoặc các tế bào gây bất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, hạt của mướp đắng còn chứa một chất ức chế protease giúp ức chế tế bào ung thư bài tiết protease, từ đó ngăn chặn ung thư di căn.

Khoai lang

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một chất được gọi là dehydroepiandrosterone trong khoai lang, có thể ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng và ung thư vú.

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-caroten là một trong những thực phẩm tốt nhất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Theo ANTT

Có thể bạn quan tâm

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.