Giải độc toàn bộ cơ thể bằng 9 siêu thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những độc đố và hóa chất xâm nhập vào cơ thể và bắt đầu gây ra các tình trạng sức khỏe, từ bệnh khó tiêu đơn giản đến các bệnh chết người như ung thư. Do vậy, việc giải độc toàn bộ cơ thể rất quan trọng.
 

 

Ăn bưởi cho bữa ăn sáng có thể làm sạch hệ thống tiêu hóa, hệ tuần hoàn và thậm chí cả gan vì nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Vì vậy, ăn bưởi sẽ giúp giải độc toàn bộ cơ thể của bạn.

Rau cải bó xôi có thể giải độc toàn bộ cơ thể bằng cách xả chất độc hại. Ngoài ra, nó còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác như điều trị thiếu máu, tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch, làm cho xương chắc khỏe...

Thành phần vitamin C có trong nước cam có thể không chỉ làm tăng khả năng miễn dịch của bạn để ngăn ngừa bệnh tật mà còn có thể giết chết vi trùng và tẩy sạch chất độc ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Tỏi được dùng như một chất giải độc. Một hợp chất có trong tỏi được gọi là allicin có thể lọc các độc tố, đặc biệt từ hệ tiêu hóa, do đó giữ cho chúng ta an toàn và lành mạnh.

Bông cải xanh là thực phẩm tốt giúp giải độc cơ thể vì nó có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin K và C, giúp chống lại các gốc tự do và hỗ trợ chức năng gan.

Catechin có trong trà xanh giúp loại bỏ các gốc tự do và cải thiện chức năng gan, đồng thời giúp giải độc gan.

Hạt hướng dương có chứa chất xơ và folate, không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn bằng cách giữ cho cơ thể của bạn được nuôi dưỡng tốt mà còn có thể tẩy sạch chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Các acid béo omega-3 trong quả bơ có thể làm bôi trơn các thành của ruột già, giúp cho việc di chuyển chất độc ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn.

Ngoài tính chất chữa bệnh, tính chất chống vi khuẩn, nghệ cũng là một chất khử độc tự nhiên. Ăn nghệ có thể giúp làm sạch các độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.

Thảo Nguyên/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.