Nội soi qua mũi loại bỏ u não ở nền sọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 16-4, Bệnh viện (BV) K Hà Nội cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi qua đường mũi để loại bỏ khối u não ở nền sọ của một nam bệnh nhân 37 tuổi.



Bệnh nhân là anh Nguyễn Q.B. (ngụ tỉnh Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đau đầu, dùng thuốc kéo dài không hiệu quả.

Theo người nhà bệnh nhân, anh B. đã đau đầu nhiều tháng nay nhưng không thăm khám mà chỉ uống thuốc. Đến khi bệnh nhân bị đau đầu thường xuyên hơn thì mới nhập viện. Sau khi khám và làm các chỉ định tại BV K, kết quả cho thấy có khối u não kích thước lớn 3cm x 4cm ở nền sọ vùng dốc nền. 

Các bác sĩ quyết định thực hiện phương pháp phẫu thuật nội soi qua mũi, nhằm đảm bảo lấy tối đa khối u và an toàn cho người bệnh. Ca phẫu thuật kéo dài suốt 4 giờ. Khối u được loại bỏ hoàn toàn mà không làm tổn thương cấu trúc não và động mạch cũng như các dây thần kinh sọ, không để lại sẹo mổ trên da đầu. Đến nay, bệnh nhân đã tỉnh táo và tiếp xúc tốt với mọi người.

Nguyễn Quốc (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.