Số ca hiến giác mạc tăng cao sau sự kiện bé Hải An

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin từ Ngân hàng Mắt Trung ương cho biết, sau ca hiến giác mạc của bé Hải An, trong 11 ngày qua, Ngân hàng Mắt liên tục nhận được các ca hiến giác mạc.
Hiến giác mạc sau khi qua đời là nghĩa cử cao đẹp. Ảnh minh hoạ
Hiến giác mạc sau khi qua đời là nghĩa cử cao đẹp. Ảnh minh hoạ
Ngân hàng Mắt đã nhận được 4 ca hiến giác mạc với 8 giác mạc được lấy thành công. 4 ca hiến trong tập trung tại 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình.
Ông Nguyễn Hữu Hoàng-Giám đốc Ngân hàng Mắt cho biết, kể từ ngày 1-1-2018 đến nay, ngân hàng đã nhận được 13 ca hiến. Năm 2017 Ngân hàng đã có 77 ca hiến.
Theo các chuyên gia về mắt, giác mạc hoàn toàn có thể được lấy và ghép lại lần 2 nếu đến thời điểm người được ghép giác mạc qua đời mà giác mạc đó được đánh giá vẫn còn sử dụng được, được sự đồng ý của thân nhân người qua đời.
Thực tế ở Việt Nam, cũng đã có một trường hợp sau một thời gian ghép giác mạc, người ghép qua đời và giác mạc đã ghép đó được thu nhận lại để ghép cho người khác. Tuy nhiên, một số trường hợp có chỉ định không ghép như: người hiến bị nhiễm HIV, giang mai, ung thư mắt, viêm gan B, C... hay chết do bị chó dại cắn...
Theo infonet

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.