Lợi ích của việc ăn ớt không phải ai cũng biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ăn một quả ớt mỗi ngày có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa cơn đau tim và giết chết tế bào ung thư...
Giảm đau đầu: Bạn có biết rằng ăn ớt có thể giảm đau không? Ớt có chứa capsaicin rất có hiệu quả làm giảm đau, chứng đau nửa đầu cũng như nhức đầu xoang. Nó làm giảm chứng viêm và đau bằng cách tẩy chất Substance P (bộ truyền then chốt gây ra chứng đau và viêm) mang tín hiệu đau đến não.
Giảm đau khớp: Những người bị đau khớp nên tăng lượng Phốt pho trong máu cũng như trong dịch khớp, được tìm thấy trong khoang khớp khớp. Ăn ớt  6 ngày một tuần sẽ dễ dàng kiểm soát việc sản xuất Phốt pho trong máu của bạn.
Ngăn ngừa ung thư: Capsaicin là một thành phần có trong ớt và đã được chứng minh là phá huỷ các tế bào ung thư. Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ thì cho rằng, ớt có thể giết chết tế bào ung thư, đặc biệt là các tế bào ung thư bạch cầu.
Sống lâu hơn. Ớt sẽ làm tăng thêm tuổi thọ của bạn nếu bạn ăn nhiều hơn. Những người ăn ớt từ 6-7  lần trong một tuần sẽ giảm nguy cơ tử vong tới  14%. 
Sức khỏe tim mạch: Thành phần capsaicin trong ớt làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính, giúp bảo vệ tim. Nó cũng giúp giảm viêm mãn tính, giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Những người ăn ớt nóng thường có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ thấp hơn.
Giúp giảm cân: Ớt nóng có thể tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo một cách dễ dàng. Đó là do capsaicin làm cho ớt cay và nóng đến nỗi đốt cháy calo và tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn. Bạn có thể thêm ớt xắt nhỏ vào bữa ăn để đẩy nhanh quá trình giảm cân.
Giàu vitamin và khoáng chất: Tất cả các loại ớt đều là nguồn vitamin A, vitamin C, vitamin K, choline và vitamin B6 lớn. Trái ớt cũng chứa canxi, kali, phốt pho và magiê và là một nguồn chất xơ tốt.
Chứa chất chống oxy hoá: Ớt có chứa phytochemicals, một chất chống oxy hoá giúp giảm các gốc tự do và giảm nguy cơ bệnh tim, rối loạn thoái hóa thần kinh và ung thư. Phytochemicals cũng giúp giảm nguy cơ bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.
Giảm bớt khó tiêu: Đừng nghĩ rằng ớt nóng gây ra vấn đề dạ dày. Trái lại, ớt giúp giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa, nhờ capsaicin trong nó. Capsaicin ngăn ngừa chứng khó tiêu, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh.
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ớt rất tốt cho tâm trạng căng thẳng. Khi bạn ăn các loại gia vị cay nóng, nó sẽ tự động làm cho tâm trạng bạn vui vẻ và ngăn ngừa bất kỳ sự thay đổi hay rối loạn tâm trạng.
N.Y/VOV
Theo Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.