Chữa các bệnh đường ruột bằng bài thuốc từ lá ổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong y học dân gian, lá ổi có công dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời, trong đó phải kể đến bài thuốc chữa các bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, tiêu chảy.
 

Lá ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa và thường được dùng như một loại trà thuốc. Bên cạnh công dụng với sức khỏe, nước nấu từ lá ổi còn có công dụng làm đẹp và hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả nữa.

Chữa bệnh zona (thường được gọi là giời leo): Lấy 100g búp ổi non rửa sạch, phèn chua 10g, muối 1g. Cho tất cả vào cối sạch giã nhỏ, thêm ít nước sạch vào trộn đều. Dùng nước thuốc này bôi lên chỗ đau.

Chữa viêm dạ dày – ruột cấp tính: Lá ổi non 30g, cắt nhỏ, sao chung với một nắm gạo, sau đó cho 500ml nước vào, sắc còn 200ml, lọc lấy nước chia làm hai lần uống trong ngày vào lúc bụng đói.

Chữa tiêu chảy: Dùng búp ổi hoặc lá ổi non 12 – 20g (sao sơ), gừng nướng 10g hoặc củ riềng khô 10 – 12g, vỏ quýt khô 10 – 12g. Cho các vị vào ấm, sắc với 500ml nước, còn lấy 200ml, chia làm hai lần uống trong ngày trước bữa ăn. Có thể thêm đường cho dễ uống.

Có hiệu quả với bệnh sốt xuất huyết: Đun sôi 9 lá ổi trong 5 chén nước cho đến khi còn lại 3 chén nước. Sau khi lọc lấy nước và làm mát, chia uống ba lần một ngày.

Tăng sản xuất tinh trùng: Việc hấp thụ trà lá ổi đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng sản xuất tinh trùng, từ đó giúp thụ thai.

Giải pháp tự nhiên cho rụng tóc: Để ngăn chặn rụng tóc, đun sôi một nắm lá ổi trong một lít nước trong khoảng 20 phút. Sau khi làm mát, bôi chúng lên da đầu và massage kĩ.

Nhật Minh/khoeplus

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.