5 loại khoáng chất giúp phụ nữ giảm căng thẳng hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc sống bận rộn có thể gây ra căng thẳng với phụ nữ. Phụ nữ thông minh luôn biết cách kiểm soát để căng thẳng không áp đảo họ, giúp họ kiên cường và lạc quan.
Quả bơ chứa magiê giúp phụ nữ giảm căng thẳng tuyệt vời
Quả bơ chứa magiê giúp phụ nữ giảm căng thẳng tuyệt vời
Phụ nữ có hệ miễn dịch mạnh hơn, vì vậy họ có thể chống lại bệnh tật tốt hơn. Phụ nữ sẽ hoạt động tốt hơn ở nơi làm việc và ở nhà. Họ có năng lượng để tận hưởng cuộc sống riêng của mình hoặc với những người thân yêu.
Dưới đây là 5 khoáng chất giúp phụ nữ giảm căng thẳng tự nhiên, theo naturalnews.
Magiê
Tiến sĩ Mark Hyman, giám đốc của Trung tâm Y học Thực phẩm chức năng Cleveland, cảnh báo rằng cảm giác khó chịu, bực bội, chật cứng là dấu hiệu thiếu magiê. Vì vậy, điều quan trọng là bổ sung magiê trong cơ thể. Magiê sống chủ yếu ở xương, cơ và não. Magiê cho phép cơ thể sản xuất hơn 300 hóa chất sinh hóa trong cơ thể, làm thư giãn các dây thần kinh và cơ, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, giữ cho tim đập nhanh và xương chắc khỏe.
Magiê được tìm thấy trong quả bơ, hạt Brazil, gạo lứt, hạt điều, rau xanh đậm, cá béo và ca cao nguyên chất.
L-Theanine
Loại a xít amin này có tác dụng của một dưỡng chất chanh. Nó làm dịu thần kinh của bạn. Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y tế và Thực phẩm Unilever của Hà Lan cho thấy L-theanine "có ảnh hưởng đáng kể đến trạng thái tỉnh táo và sự kích thích tinh thần".
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 50mg L-theanine giúp gia tăng hoạt động của não alpha . Trong khi đó, các thử nghiệm lâm sàng tại Cleveland Clinic cho thấy L-theanine tăng bước sóng alpha và thúc đẩy sự chú ý, thư giãn và sáng tạo. L-theanine được tìm thấy trong cây trà Camellia sinensis. Đây là lý do tại sao nhấm nháp một cốc trà xanh hoặc cốc trà đen nóng sẽ làm dịu dây thần kinh.
Vitamin B12
Viện Y tế Quốc gia Mỹ báo cáo rằng vitamin B12 kích thích sự hình thành các tế bào hồng cầu mang ô xy trong cơ thể, quản lý chức năng thần kinh bình thường, và duy trì tổng hợp ADN là chìa khóa để chống lại bệnh tật. Nó làm tăng sự cảnh giác, làm sắc nét trí nhớ và tập trung, và giảm căng thẳng. Bạn sẽ tìm thấy B12 trong hải sản như trai, cá hồi và cá ngừ. B12 cũng có mặt trong các sản phẩm động vật khác: thịt bò, sữa hữu cơ và sữa chua, trứng hữu cơ và gia cầm. Các nguồn B12 khác là sữa dừa, ngũ cốc và men dinh dưỡng.
Probiotics
Trầm cảm và lo lắng - những người bạn đồng hành của căng thẳng - dẫn đến sức khỏe tâm thần kém và hủy hoại khả năng phục hồi. Một hệ thực vật ruột không lành mạnh làm xấu đi mọi thứ bằng cách gây ra lo lắng và trầm cảm. Đó là lý do tại sao ruột khỏe mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần và làm tăng khả năng phục hồi khi căng thẳng.
Một cách để ruột khỏe mạnh là cung cấp đủ lượng vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cork (Ireland) nhận thấy vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus trong não làm giảm các vấn đề liên quan đến căng thẳng như lo lắng và trầm cảm.
Kali
Khoáng chất này làm giảm huyết áp và thúc đẩy chức năng cơ tối đa. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Deakin (Úc) kết luận rằng chế độ ăn ít muối, kali cao giúp nâng cao tinh thần và chống chán nản và căng thẳng. Các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau cải xanh và rau chân vịt giàu kali. Các nguồn khác là chuối, bơ và khoai lang.
Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.