12 tác dụng đáng chú ý của nước súc miệng bạn nên biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nước súc miệng không những giúp khử trùng khoang miệng, cho hơi thở thơm mát mà còn có nhiều công dụng mà có thể bạn chưa biết. Dưới đây là một vài mẹo vặt từ nước súc miệng có thể giúp bạn loại trừ vi khuẩn, bảo vệ cơ thể tay chân hoặc làm sạch da mặt cơ đấy.

Trị nấm tay, chân

Bạn bị nấm tay chân nhưng không biết bôi cái gì cho hết? Hãy tận dụng nước súc miệng bằng cách pha dung dịch này với một chút giấm, sau đó lấy bông gòn thấm nhẹ, lau vùng bị tổn thương.

Trị gàu

Da đầu bạn nhiều gàu, đừng lo lắng. Sau khi gội sạch đầu bằng dầu gội thường dùng, bạn hãy tráng lại một lần nữa với hỗn hợp nước lã và nước súc miệng, ủ khoảng năm phút. Mẹo vặt đơn giản này sẽ giúp da đầu bạn khỏe hơn và trị gàu cực tốt.

 

 

Làm dịu vết muỗi đốt

Khi bị muỗi đốt, bạn hãy dùng bông gòn thấm nước súc miệng, lau sạch lên vùng da bị tổn thương. Cách này sẽ giúp giảm ngứa và hạn chế tình trạng da bị trầy, xước.

Làm nước cân bằng da

Bạn sẽ ngạc nhiên khi nước súc miệng còn có thể làm cân bằng nước da đúng không? Do có tính kháng khuẩn cao nên nước súc miệng có thể loại bỏ chất bẩn, giúp se khít lỗ chân lông làm cân bằng da một cách hiệu quả.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng, giúp da lành nhanh hơn

Sau khi xăm hình hoặc xỏ khuyên, bạn hãy chịu khó dùng nước súc miệng để lau nhẹ lên da. Nó sẽ hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và giúp da lành nhanh hơn hẳn.

Hạn chế tình trạng thâm, tím

Dùng bông gòn thấm nước súc miệng lên những chỗ bị bầm tím. Mẹo vặt đơn giản này sẽ giúp vết bầm tím tan nhanh hơn bình thường.

Giúp khử mùi cơ thể

Nếu chưa kịp mua lăn khử mùi, bạn có thể dùng bông gòn thấm nước súc miệng, lau nhẹ ở vùng da dưới cánh tay. Đây là mẹo hay chữa cháy cực tốt đấy.

Làm sạch bàn chải đánh răng

Để vệ sinh bàn chải đánh răng, bạn hãy ngâm vật dụng này vào 1 cốc nước súc miệng trong vài phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước nóng.

Vệ sinh mắt kính

Thay vì lau bằng khăn bông hay quần áo, bạn cũng có thể dùng thử nước súc miệng để vệ sinh mắt kính đấy.

Làm nước ngâm chân

Nếu muốn lấy lại cảm giác thoải mái, thư giãn, bạn nên hòa hai - ba cốc nước súc miệng vào nước ấm rồi ngâm chân trong 15 phút.

Vệ sinh các loại chai, lọ

Nếu không muốn mua dung dịch tẩy rửa đắt tiền, bạn có thể hòa nước súc miệng cùng nước lã theo tỉ lệ 1:3 rồi đổ đầy vào chai, lọ và ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, hãy rửa lại 1 lần nữa bằng nước ấm.

Giữ cho hoa luôn tươi mới

Để giữ cho hoa tươi lâu hơn, bạn thử hòa 3 cốc nước súc miệng vào 1/2 lít nước rồi cắm hoa xem sao.

Trên đây là những mẹo vặt hay sử dụng nước súc miệng trong cuộc sống hàng ngày có thể bạn chưa biết chắc chắn sẽ giúp ích cho chính gia đình bạn. Nếu bạn có ý tưởng nào sáng tạo hơn hãy cho chúng tôi biết thêm nhé.

Thanh Thương/vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.