Tuyệt đối không để thiếu và tăng giá thuốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc phục vụ công tác khám-chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và phòng ngừa dịch bệnh mùa Đông Xuân, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế chủ động số lượng thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh.
Ngày 11-2, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, để đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và phòng ngừa dịch bệnh mùa đông - xuân, cục đề nghị các cơ sở y tế chủ động số lượng thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh.
Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế khẩn trương rà soát và báo cáo về Bộ Y tế tình hình các thuốc có khả năng bị thiếu mà hiện không có sẵn các thuốc thay thế. Đồng thời đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.
Về phía các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận đơn đặt hàng của các cơ sở khám chữa bệnh, không được đầu cơ, lợi dụng dịp tết để tăng giá thuốc.
Minh Khang (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.