Tin vui cho những người thích uống cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc nghiên cứu kết luận rằng những người uống cà phê cho thấy những dấu hiệu có gan khỏe và hệ tuần hoàn tốt hơn, cũng như có mức viêm thấp hơn so với những người không thích cà phê chút nào.
 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Tin tốt lành nếu bạn là tín đồ cà phê: Bạn không cần phải đắn đo khi uống cà phê, có hay đã khử caffeine, 2-3 lần mỗi ngày, vì nó có thể giúp bạn sống lâu hơn nhờ giảm rủi ro tử vong vì một số bệnh tật nhất định, theo báo Economic Times.
Cuộc nghiên cứu, được cho là công trình lớn nhất thuộc loại này, được tiến hành trên 500.000 người ở 10 nước châu Âu trong 16 năm qua. Cuộc nghiên cứu kết luận rằng những người uống cà phê cho thấy những dấu hiệu có gan khỏe và hệ tuần hoàn tốt hơn, cũng như có mức viêm thấp hơn so với những người không thích cà phê chút nào.
“Các phát hiện cũng cho thấy việc hấp thu cà phê nhiều hơn có liên quan đến việc giảm rủi ro tử vong vì bất cứ nguyên do gì, bao gồm các bệnh về hô hấp và tiêu hóa”, tác giả nghiên cứu Marc Gunter, người phụ trách bộ phận dinh dưỡng và chuyển hóa thuộc Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế ở Lyon (Pháp), phát biểu.
Những nghiên cứu cũ và có quy mô nhỏ hơn đã phát hiện một mối liên hệ trực tiếp giữa những người uống cà phê và sự gia tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh, chẳng hạn như ung thư gan.
Tuy nhiên, phát hiện của ông Gunter cung cấp bằng chứng đáng kể nhất từ trước đến nay.
Chuyên gia này cho biết bước tiếp theo của ông là phân tích thành phần hóa học của cà phê với hy vọng hiểu được điều gì khiến cà phê trở nên đặc biệt và tốt đến thế.
Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.