Phẫu thuật loại bỏ u não lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các bác sĩ Ấn Độ đã cắt bỏ khối u nặng 1,8 kg trên đầu một người đàn ông 31 tuổi.

Khối u khiến bệnh nhân mất thị lực đã được cắt bỏ. Ảnh: BBC.
Khối u khiến bệnh nhân mất thị lực đã được cắt bỏ. Ảnh: BBC.



Cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u não kéo dài 7 tiếng, diễn ra tại bệnh viện Nair, phía tây thành phố Mumbai hôm 14-2. Nhiều ngày sau phẫu thuật, tin tức mới được công bố vì tới tận bây giờ, các bác sĩ cũng không dám chắc cuộc phẫu thuật đã thành công, theo BBC.

"Bây giờ chỉ còn chờ bệnh nhân phục hồi thôi, còn anh ấy đã qua giai đoạn nguy hiểm rồi", bác sĩ Trimurti Nadkarni, trưởng kíp phẫu thuật cho hay. Theo ông, khối u não nặng 1,8 kg bóc tách từ đầu bệnh nhân có thể là khối u lớn nhất thế giới.

Bệnh nhân là Santlal Pal, 31 tuổi, chủ một cửa hàng ở bang Uttar Pradesh, miền bắc đất nước. Anh này đã sống cùng khối u trong ba năm trước khi giải phẫu. Vợ của Pal cho hay họ đã đi ba bệnh viện ở Uttar Pradesh để khám và các bác sĩ đều kết luận không thể phẫu thuật cắt bỏ khối u. Bác sĩ cho hay Pal bị mất thị lực vì khối u nhưng hy vọng anh sẽ lấy lại thị lực sau ca phẫu thuật.

"Những ca mổ thế này cực kỳ nguy hiểm", bác sĩ Nadkarni nói. Anh Pal đã phải truyền 11 đơn vị máu và thở oxy nhiều ngày sau.

Hồng Hạnh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.