Thuốc cho trẻ em có thể giúp điều trị ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên các nhà khoa học thuộc trường King’s College London của Anh đã thử nghiệm kết hợp hóa trị với một loại thuốc điều trị bệnh vàng da ở trẻ sinh thiếu tháng trong điều trị bệnh ung thư, qua đó giúp kích hoạt cơ chế miễn dịch tự nhiên của cơ thể.
 
Liệu trình này tác động vào enzym có tên Heme Oxygenase-1 (HO-1) vốn hoạt động trong một số loại ung thư. 
Nhóm nghiên cứu của Trường King’s College London phát hiện ra rằng một loại thuốc đang được thử nghiệm trong điều trị bệnh vàng da ở trẻ sinh non khi kết hợp với hóa trị liệu có thể ngăn chặn HO-1, qua đó cho phép hệ miễn dịch tấn công các tế bào ung thư một cách hiệu quả.
Mai Ngân (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.