Những lợi ích từ lòng trắng trứng sẽ khiến bạn bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trứng cung cấp một trong những protein chất lượng cao nhất so với các loại thực phẩm có sẵn. Ngoài protein, trứng còn chứa 18 vitamin và khoáng chất.

Mang thai khỏe mạnh

Lòng trắng trứng của một quả trứng chứa 4 gram chất đạm. Thai phụ ăn nhiều lòng trắng trứng giúp có nhiều năng lượng hơn nên ít mệt mỏi. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa trẻ sơ sinh sanh non và nhẹ cân.

 

Lòng trắng trứng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Lòng trắng trứng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường ăn uống lành mạnh

Có một quả trứng luộc chín cho bữa ăn sáng làm no lâu đến giờ ăn trưa. Nó có chứa chất đạm cao sẽ giữ cho bạn thư thái, ăn vặt ít hơn và kiềm chế cơn thèm ăn đối với thực phẩm không lành mạnh.

Xây dựng cơ bắp

Protein là yếu tố cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, có thể thu được bằng cách ăn lòng trắng trứng. Nếu luyện tập thường xuyên thì bạn cần ăn lòng trắng trứng sau khi luyện tập, nó sẽ làm tăng khối lượng cơ bắp.

Tốt cho thần kinh và chức năng não

Lòng trắng trứng chứa choline - chất dinh dưỡng vĩ mô giúp trong quá trình methyl hóa, liên quan đến việc tạo ra ADN. Lòng trắng trứng trợ giúp thần kinh và chức năng não cũng như giúp giải độc.

Nhiều vitamin

Lòng trắng trứng chứa lượng riboflavin đầy đủ cần thiết để ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe như mắt đục thủy tinh thể và nhức đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng ngăn ngừa cơn đau tim, chứng mất trí và các bệnh liên quan đến xương.

Không có cholesterol

Lòng trắng trứng không chứa cholesterol. Nếu bạn đang có kế hoạch để giảm cân, hãy ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Lòng trắng trứng là một giải pháp cho chế độ ăn uống của những người có các vấn đề như cholesterol và mỡ cao.

Cải thiện sức khỏe da

Lòng trắng trứng chứa collagen. Vì vậy, nếu muốn da khỏe mạnh hãy chọn ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa các nếp nhăn mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Giảm mệt mỏi

Lòng trắng trứng chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết mang lại lợi ích lớn hơn cho cơ thể chúng ta. Nếu cảm thấy mệt mỏi nên ăn lòng trắng trứng, luộc hay chiên đều tốt.

Hỗ trợ điện giải

Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, nó cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể, giúp cho chức năng cơ bình thường, giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim khác. Ngoài ra, chất điện phân từ lòng trắng trứng bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.

Giảm huyết áp


Hãy chọn lòng trắng trứng trong chế độ ăn kiêng mỗi ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Nó chứa peptide RVPSL (một thành phần của protein) làm giảm huyết áp và giữ cho mức huyết áp bình thường.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.