Những loại thực phẩm giúp bạn bớt thèm ăn để giảm cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thèm ăn là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn ăn nhiều và gây ra các vấn đề về sức khỏe như béo phì, khó tiêu, a xít, cholesterol cao, bệnh tim...

Lá bạc hà

 

Lá bạc hà giúp giảm thèm ăn và làm tăng cảm giác no.
Lá bạc hà giúp giảm thèm ăn và làm tăng cảm giác no.

Lá bạc hà có khả năng tự nhiên ngăn chặn sự thèm ăn, vì chúng có thể làm giảm sự sản xuất kích thích tố kích thích đói ở não và làm cho bạn cảm thấy không đói. Nhai một ít là bạc hà mỗi ngày hoặc hít hơi hương thơm bạc hà cũng có thể giúp bạn giảm thèm ăn.

Hạt chia

Hạt chia hạt gần đây đã trở nên phổ biến trong số những người đam mê thể dục, vì chúng có một số lợi ích sức khỏe. Một trong những lợi ích này là làm giảm sự thèm ăn. Thêm một thìa canh hạt chia vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày không chỉ giữ cho bạn khỏi phải đi bác sĩ mà còn giúp bạn cảm thấy no! Nó giúp ngăn bạn ăn quá mức và giúp giảm cân.

Nước

Giữ cho mình không bị mất nước bằng cách uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa những cơn đói và ăn quá nhiều, vì nước có thể cung cấp cho bạn một cảm giác no bằng cách giữ a xít dạ dày trung tính.

Trà xanh

Trà xanh là một loại nước giải khát đặc biệt có lợi cho sức khỏe, từ việc giảm cân đến phòng chống ung thư. Các chất chống ô xy hóa trong trà xanh cũng có thể ngăn ngừa sự sản xuất quá mức các kích thích tố kích thích cảm giác đói ở não để ngăn ngừa những cơn thèm ăn.

Dầu cây bưởi

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng việc hít hơi dầu bưởi thường xuyên cũng có thể giúp kiểm soát thèm ăn. Một loại enzyme mạnh được gọi là nootakatone hiện diện trong dầu này có thể ngăn chặn cơn đói và cũng có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Giấm táo

Giấm rượu táo là một thành phần tự nhiên khác có nhiều lợi ích về sức khỏe như giảm cân, điều trị viêm khớp, điều trị tiêu chảy… Ngoài ra, giấm rượu táo cũng có thể làm giảm cơn đói và ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ làm lạnh dạ dày và trung hòa a xít ở dạ dày, mà còn có thể tạo ra cảm giác sung mãn. Hai tinh chất này của dưa chuột có thể giúp giảm sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.