Hỗ trợ phẫu thuật 'hồi sinh' trái tim cho 6.000 trẻ em Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Em nhỏ thứ 6.000 vừa được phẫu thuật tim thành công tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Chương trình "Nhịp tim Việt Nam".
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Đây là thông tin được bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ VinaCapital Foundation (VCF) thuộc Tập đoàn VinaCapital cho biết chiều 16-1.
Theo bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ VinaCapital Foundation (VCF) thuộc Tập đoàn VinaCapital, 6.000 em bé được phẫu thuật tim miễn phí trong suốt 11 năm qua là nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà hảo tâm, các đối tác ở 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Nỗ lực này đã giúp cho 6.000 em bé được cứu sống, đồng nghĩa với 6.000 gia đình có cơ hội thoát khỏi gánh nặng bệnh tật và cải thiện kinh tế.
Em nhỏ may mắn thứ 6.000 được phẫu thuật tim là Trương Thị Mỹ Yến, 5 tuổi, ở tỉnh Kiên Giang. Bé Trương Thị Mỹ Yến đã được phẫu thuật 2 lần với tổng chi phí lên đến 240 triệu đồng.
Song song với chương trình "Nhịp tim Việt Nam", Quỹ VinaCapital Foundation đang triển chương trình đưa bác sỹ đến vùng sâu, vùng xa của Việt Nam khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Đến nay, 80.000 trẻ em tại 44 tỉnh, thành đã được khám sàng lọc và hơn 8.000 trường hợp phát hiện mắc tim bẩm sinh.
Bên cạnh đó, Quỹ VinaCapital Foundation cũng tổ chức thành công Chương trình "Nâng niu sự sống" dành riêng cho trẻ sơ sinh thông qua việc thành lập Trung tâm chăm sóc nhi khoa kiểu mẫu tại Đà Nẵng; tổ chức tập huấn cho bác sỹ, điều dưỡng sản khoa, trao tặng thiết bị hỗ trợ chăm sóc trẻ sinh non cho các bệnh viện. Qua đó, hơn 43.000 trẻ sinh non đã nhận được hỗ trợ từ chương trình này.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.