Bí kíp tăng khả năng thụ thai trong năm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà nghiên cứu khẳng định nếu bạn có kế hoạch thụ thai trong năm nay thì ngay từ bây giờ, điều quan trọng là duy trì một lối sống lành mạnh và thể chất sung mãn.

Điều này sẽ giúp bạn đương đầu tốt hơn với những thử thách của việc làm mẹ.

 

Tập thiền để tâm trí được nghỉ ngơi giúp tăng cơ hội mang thai.
Tập thiền để tâm trí được nghỉ ngơi giúp tăng cơ hội mang thai.

Ăn uống phù hợp. Nhiều người trong chúng ta ăn quá muộn trong ngày hoặc thậm chí khi lên giường ngủ. Phụ nữ cần duy trì một chế độ ăn cân bằng với đầy đủ vitamin và khoáng chất. Vitamin C quan trọng đối với những người dự định có em bé, do nó giúp tăng đáng kể tỷ lệ mang thai. Protein trong chế độ ăn có vai trò cơ yếu không kém đối với việc mang thai do nó giúp duy trì cân bằng đường huyết. Chú ý bổ sung các loại rau trộn và trái cây vào chế độ ăn.

Ra ngoài đi bộ. Đi bộ được xem là một bài tập vận động tiền mang thai lý tưởng. Nó là bài tập tuyệt vời cho tim mạch, đặc biệt nếu bạn đi lại với tốc độ hợp lý. Nó cũng giúp bạn có đôi chân, lưng và bụng khỏe. Tất cả những điều này là tối cần thiết cho việc điều trị vô sinh, do sức khỏe tốt là một phần không thể thiếu đối với kế hoạch mang thai. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên đi bộ vào buổi sáng và chiều tối.

Tìm kiếm bình an tâm trí. Hãy tìm một nơi yên tĩnh không có những chuyện gây xao lãng. Ngừng suy nghĩ và tập trung vào việc thở trong 10 - 20 phút. Cố gắng làm điều đó mỗi ngày để tự cho mình cơ hội được nghỉ ngơi cả về thể chất lẫn tinh thần. Nghe những âm thanh êm dịu như tiếng sóng biển, tiếng thác nước, âm thanh rừng núi… có thể giảm stress. Loại bỏ stress giúp tăng cơ hội mang thai cũng như giảm bớt những rủi ro của việc sinh con.

Kiểm soát đồng hồ sinh học. Đồng hồ sinh học quy định thói quen, cường độ hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Hiểu rõ cơ chế hoạt động của đồng hồ sinh học, bạn có thể duy trì và cải thiện sức khỏe bản thân. Nhiều cuộc nghiên cứu khoa học cho thấy phụ nữ cần xem xét và điều chỉnh đồng hồ sinh học hợp lý nếu muốn tăng khả năng có thai.

Theo các chuyên gia, phụ nữ đạt khả năng sinh sản cao nhất vào giai đoạn đầu của độ tuổi 20, nhưng khả năng này giảm đi theo tuổi tác. Từ tuổi 35, sự sụt giảm càng nhiều hơn.

Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại. Vào ban đêm, bạn cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, do bức xạ từ các thiết bị này ảnh hưởng mạnh đến khả năng sinh sản. Thay vì làm việc trên máy tính xách tay hoặc không rời mắt khỏi điện thoại, hãy dành thời gian cho những việc khác, như nghe nhạc, đọc sách, thiền…

Quyên Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.