4 loại gia vị cực tốt cho sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bổ sung các loại gia vị này vào bữa ăn hằng ngày không những giúp món ăn có thêm hương vị mà còn là cách giúp cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên.
 

Nghệ có chứa curcumin, một chất chống ô xy hóa mạnh và có khả năng kháng viêm.
Nghệ có chứa curcumin, một chất chống ô xy hóa mạnh và có khả năng kháng viêm.

Quế

Trong quế có hợp chất gọi là cinnamaldehyde. Chính hợp chất này khiến cho quế có hương vị và mùi đặc trưng riêng. Ngoài ra, quế còn là một chất chống ô xy hóa mạnh.

Quế cũng có công dụng kháng viêm và chống nấm. Ở nhiều nước phương tây, mọi người thường bỏ quế vào để tạo thêm hương vị ngọt cho cà phê, nước trái cây, bột yến mạch, rau củ hoặc súp.

Gừng

Gừng từ lâu được biết đến vì mang nhiều lợi ích sức khỏe, cải thiện chức năng tiêu hóa và chống buồn nôn. Mọi người có thể thêm gừng vào các bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt, uống nước trà có ngâm vài lát gừng có thể giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Ớt

Hợp chất capsaicin trong ớt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Capsaicin được cho là có thể giúp hạ huyết áp, giảm đau khớp. Một số nghiên cứu phát hiện capsaicin còn có khả năng làm giảm mỡ thừa.

Nghệ

Loại gia vị màu vàng này có chứa curcumin, một chất chống ô xy hóa mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy curcumin giúp cơ thể kháng viêm hiệu quả, tăng cường khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh bên ngoài, đồng thời giúp cơ thể mau bình phục sau khi bị bệnh.

Ngọc Quý/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.