Tập huấn vận động truyền thông hiến máu cho tình nguyện viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã tổ chức lớp tập huấn công tác truyền thông vận động hiến máu tình nguyện năm 2017.
 

Ông Dương Đình Diện khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: T.C
Ông Dương Đình Diện khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: T.C

Dự khai mạc có ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai và gần 50 tình nguyện viên của các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh và thành phố.

Các tình nguyện viên sẽ được nghe giảng về các chuyên đề như: khái quát về máu và truyền máu; tổng quan phong trào hiến máu tình nguyện và các loại hình câu lạc bộ hiến máu nhân đạo, vai trò thường trực Ban chỉ đạo của các cấp hội chữ thập đỏ; kiến thức cơ bản về máu, truyền máu và hiến máu nhân đạo; công tác tổ chức vận động hiến máu nhân đạo.

Được biết đây là lớp thức hai, trước đó ngày 7 tháng 12 Hội đã tập huấn cho các tình nguyện viên thuộc các địa phương trong tỉnh, các trường cao đẳng, đại học và một số đơn vị quốc phòng đóng chân trên địa bàn. Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện cho tuyên truyền viên. Từng bước nâng cao hiệu quả công tác vận động, tổ chức tiếp nhận máu trên địa bàn.

Thế Chiến

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.