Rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa có lợi cho phụ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (St. Louis, Missouri) Mỹ vừa cho biết, họ đã xác định được một chất chống oxy hóa có trong vang đỏ có thể khiến buồng trứng của phụ nữ hoạt động tốt hơn.
 

Đó chính là phân tử resveratro - thành phần chống oxy hóa hữu hiệu có trong nho đỏ, ca cao, việt quất… giúp bảo vệ tế bào khỏi các dạng stress sinh học. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 135 phụ nữ trong độ tuổi 18 - 44, yêu cầu họ ghi lại nhật ký sử dụng rượu và kiểm tra sự khỏe mạnh của buồng trứng. Kết quả cho thấy liều lượng tốt nhất để khiến một phụ nữ trở nên “mắn đẻ” hơn là khoảng 5 ly rượu vang đỏ mỗi tháng. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo có thể có “tác dụng ngược” nếu bạn uống rượu quá nhiều. Khả năng sinh sản không tăng lên ở nhóm sử dụng rượu vang trắng, bia và một số loại thức uống có cồn khác.

Hiện vẫn có những ý kiến tranh cãi về nghiên cứu trên, bởi từ trước đến nay, trong hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sinh sản của nhiều nước, rượu là một thứ luôn được yêu cầu loại bỏ đối với những người muốn làm mẹ. Nhất là trong những tuần đầu sau thụ thai, khi bạn chưa kịp biết mình mang thai, những loại đồ uống có cồn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, lượng rượu “có lợi” mà nghiên cứu trên đưa ra vẫn ít hơn so với nhiều khuyến cáo, nên một số nhà khoa học khác khuyên bạn không nên quá lo lắng.

Minh Quân/SKĐS

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.