Đậu nành giảm tác dụng phụ của điều trị ung thư vú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bổ sung sữa đậu nành, đậu hũ, cải bắp và bông cải xanh có thể làm giảm các phản ứng phụ thường gặp của điều trị ung thư vú.
 

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm ung thư Georgetown Lombardi (Mỹ) cho biết những người sống sót sau ung thư vú thường bị các phản ứng phụ từ các liệu pháp điều trị ung thư có thể kéo dài hàng tháng hoặc nhiều năm sau khi điều trị xong.

Chẳng hạn do nhiều phương pháp điều trị được thiết kế để ngừa ung thư vú tái phát ngăn cản cơ thể sản sinh hoặc sử dụng estrogen - hóc môn có thể làm tăng trưởng ung thư vú, bệnh nhân ung thư vú thường bị những cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm.

Tuy nhiên, những phụ nữ ăn đậu nành, bông cải xanh giảm các tác dụng phụ trên cũng như giảm thiểu mệt mỏi, đau khớp, tóc thưa, mất trí nhớ… Theo Hãng tin ANI dẫn lời các chuyên gia, chính các hợp chất isoflavone trong đậu nành và glucosinolate trong các rau họ cải đem lại những lợi ích trên.

Mai Duyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.