Thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cách tốt nhất để bệnh nhân tiểu đường có thể tự chăm sóc bản thân và kiểm soát lượng đường trong máu là bổ sung thực phẩm lành mạnh.

Người bị tiểu đường nên tiêu thụ những thực phẩm ít lượng carbs và ít đường, đồng thời cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Sau đây là một số loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

 

 

Hạt diêm mạch (quinoa): Hạt ngũ cốc này là một nguồn cung cấp chất xơ và protein, rất tốt cho người bị tiểu đường. Sự kết hợp chất xơ và protein sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Bánh mì nguyên chất 100%: Bánh mì nguyên chất, giàu vitamin, khoáng chất và chất kiểm soát lượng đường trong máu được xem là tốt nhất cho người bị tiểu đường.

Đỗ cô ve: Đỗ cô ve là một sự kết hợp giữa protein thực vật và chất xơ hòa tan giúp tăng cảm giác no bụng và quản lý lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Đậu lăng: Đậu lăng có nhiều tinh bột kháng bệnh, một loại carb có ảnh hưởng tối thiểu đến lượng đường trong máu. Nó cũng cải thiện sức khoẻ ruột của người bị tiểu đường.

Cá hồi hoang dã: Cá hồi là một nguồn protein lành mạnh sẽ không làm tăng lượng đường trong máu và nó cũng làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, đây là một nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường.

Sữa chua Hy Lạp: Đây là một thực phẩm giàu protein cung cấp nhiên liệu cho buổi sáng của bạn. Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein và ít carbohydrate giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường.

Cải bó xôi: Rau xanh này có chứa lutein là chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khoẻ mắt. Điều này là cần thiết cho người bị tiểu đường vì họ có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi bệnh mắt hơn những người không bị tiểu đường. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất cho bệnh tiểu đường.

Dâu tây: Quả này có chỉ số glycemic thấp và được coi là thức ăn tốt để kiểm soát bệnh tiểu đường. Dâu tây cũng ít đường và giàu chất xơ.

Bông cải xanh: Đây là một loại rau có chứa sulforaphane làm giảm stress oxy hóa và biến chứng mạch máu liên quan đến bệnh tiểu đường.

Hạt lanh: Cho thêm một thìa hạt lanh vào món salad, súp hoặc mì được xem là tốt nhất cho người tiểu đường. Hạt lanh chứa lignans và chất xơ giúp duy trì mức đường trong máu. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất cho bệnh tiểu đường.

Thảo Nguyên/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.