Lợi ích tuyệt vời khi uống sữa với mật ong mỗi ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tăng sức chịu đựng

Không có gì tốt hơn là một ly sữa và mật ong để bắt đầu ngày mới. Các carbohydrate trong mật ong sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng tức thời. Protein trong sữa sẽ tạo ra sức mạnh. Loại thức uống này sẽ giúp tăng cường sức mạnh tuyệt vời cho cả trẻ em và người lớn.

Trợ giúp tiêu hóa

 

Không có gì tốt hơn là uống một ly sữa và mật ong để bắt đầu ngày mới.
Không có gì tốt hơn là uống một ly sữa và mật ong để bắt đầu ngày mới.

Sự kết hợp của sữa và mật ong mang đến hoạt động tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Mật ong chứa prebiotic kích hoạt probiotic trong sữa để cải thiện quá trình tiêu hóa, làm tăng vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa. Khi đường tiêu hóa lành mạnh, bạn sẽ ngăn được một số tình trạng như táo bón và đầy hơi.

Tốt cho xương

Sữa là nguồn canxi tốt nhất. Nhưng cơ thể chúng ta không hấp thu canxi hiệu quả. Mật ong giúp máu hấp thụ canxi từ sữa và vận chuyển nó vào xương. Đó là lý do tại sao, sữa pha với mật ong được đánh giá cao cho sức khỏe xương.

Chữa táo bón

Mật ong trộn với sữa ấm sẽ chữa được táo bón. Sữa giúp vận động bài tiết. Mật ong chứa một số enzim thúc đẩy ruột hoạt động trơn tru. Sự kết hợp này rất hiệu quả trong việc diệt vi khuẩn Staphylococcus, ngăn ngừa chứng đầy hơi và các rối loạn đường ruột khác.

Ngăn ngừa mất ngủ

Sữa và mật ong rất hiệu quả trong việc chữa chứng mất ngủ. Mặc dù mật ong là thức ăn có đường nhưng nó kiểm soát insulin tiết ra trong cơ thể và làm tăng lượng tryptophan. Chất tryptophan này chuyển thành serotonin, được biết đến như là hoóc môn ngủ.

Ngăn ngừa lão hóa

Các chất chống ô xy hóa mạnh mẽ có trong sữa và mật ong được cho là làm đảo ngược quá trình lão hóa bằng cách giảm các tác động của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do làm tổn thương rất nhiều đến nội tạng, khiến chúng già đi. Bằng cách đảo ngược tác động này, sữa và mật ong sẽ khôi phục lại sự trẻ trung đối với cơ thể cả trong và ngoài.

Giúp trị ho

Các tính chống khuẩn của sữa và mật ong làm giảm tắc nghẽn ở ngực. Các đặc tính chống viêm của nó làm dịu đi sự kích ứng, sưng cổ họng và giảm các cơn ho. Sữa và mật ong cũng sẽ giúp đẩy chất nhầy ra khỏi cơ thể.

Giúp giảm căng thẳng

Uống sữa ấm và mật ong ức chế mức cortisol trong cơ thể, đó là loại hoóc môn căng thẳng. Nó cũng làm giảm thiệt hại do hoóc môn này gây ra đối với nội tạng. Nó làm dịu thần kinh và giúp thư giãn. Các enzim trong thức uống này giúp cải thiện tâm trạng.

Cải thiện sự tập trung

Mật ong được cho là làm tăng chức năng não. Nó làm giảm căng thẳng và cũng làm tăng chức năng nhận thức và trí nhớ. Sữa kết hợp với mật ong có thể tăng sức mạnh của bộ nhớ và tăng cường tập trung.

Chống các bệnh nhiễm trùng dạ dày

Các tính chất chống vi khuẩn mạnh mẽ của mật ong tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Các enzim trong sữa cũng giúp tiêu hóa tốt, cải thiện tình trạng của dạ dày tổng thể.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.