Bộ đội Trường Sa cứu ngư dân đứt gân tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-11, bệnh xá trưởng đảo Trường Sa lớn Đại úy Trương Đức Cường thông tin, bệnh xá của đảo mới cấp cứu thành công ngư dân Lê Văn Trí bị đứt 2 gân và đứt mạch máu ở cổ tay bên phải.

 Ảnh: Mai Thắng
Ảnh: Mai Thắng

Trước đó ngày 12-11, ngư dân Lê Văn Trí lao động trên tàu cá BĐ 96293-TS do anh Lê Văn Thương (quê xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng. Tàu đang đánh bắt hải sản tại khu vực đảo Đá Đông thì bị tai nạn do cần cẩu của tàu cá đập dập cổ tay phải. Ngư dân Trí được đưa vào đảo Đá Đông để cấp cứu, cầm máu tạm thời, sau đó bác sĩ đảo này chuyển anh Trí đến bệnh xá đảo Trường Sa lớn.

Tại đây các bác sĩ đã phẫu thuật, cầm máu, băng bó vết thương và định dưỡng tinh thần. Hiện tại ngư dân Trí đã ổn định và đang được  bác sĩ chăm sóc.

Mai Thắng

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.