Aspirin giảm rủi ro ung thư gan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu mới cho thấy uống aspirin mỗi ngày có thể làm giảm rủi ro ung thư gan đối với những người bị nhiễm viêm gan B.
 

Các chuyên gia của Bệnh viện đa khoa Cựu chiến binh Đài Trung (Đài Loan) đã phân tích dữ liệu của 205.000 bệnh nhân bị viêm gan B mãn tính. Họ nhận thấy những người uống aspirin mỗi ngày có rủi ro bị ung thư gan thấp hơn nhiều trong vòng 5 năm so với những người không dùng aspirin.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tiến sĩ Teng-Yu Lee và các cộng sự chỉ mới phát hiện sự liên quan, chứ chưa xác lập được mối quan hệ giữa 2 yếu tố nói trên. Mặc dù vậy, nhóm chuyên gia Đài Loan tin phát hiện của họ có thể giúp các chuyên gia về gan điều trị các ca nhiễm viêm gan B mãn tính trong tương lai, đặc biệt là những người không được chỉ định tiến hành liệu pháp kháng vi rút.

“Chúng tôi đang theo đuổi các cuộc nghiên cứu tiếp theo để củng cố phát hiện này”, ông Lee nói.

Khang Huy/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.