Thử nghiệm thành công loại mỳ ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học Italy mới hoàn thành thử nghiệm về một loại mỳ có khả năng giúp bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ nhồi máu cơ tim.
 

Loại
Loại "mỳ khoa học" này là hỗn hợp của lúa mỳ hạt cứng và hạt đại mạch giàu chất xơ, được gọi với tên khoa học là "bêta-glucane".

Theo một công bố mới đây của tạp chí "Báo cáo Khoa học", tại Viện nghiên cứu thuộc Đại học Sant'Anna de Pise, các nhà khoa học Italy mới hoàn thành thử nghiệm về một loại mỳ có khả năng giúp bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Loại "mỳ khoa học" này có được khả năng kỳ diệu đó nhờ vào một loại bột đặc biệt, được sản xuất tại Italy, là hỗn hợp của lúa mỳ hạt cứng và hạt đại mạch giàu chất xơ, được gọi với tên khoa học là "bêta-glucane".

Sau các thử nghiệm thành công trên chuột thí nghiệm, các nhà khoa học ghi nhận được loại bột thực phẩm mới này có khả năng nuôi dưỡng, củng cố các sợi thành mạch, kể cả khi động mạch vành có biểu hiện bị thắt lại.
       
Vincenzo Lionetti, nhà nghiên cứu chính của dự án cho biết đây là lần đầu tiên một loại thực phẩm chức năng như bột "bêta-glucane" được nghiên cứu thành công nhằm tăng số lượng các nhánh phụ của động mạch vành theo cách kích thích tạo ra các mạch máu mới, cũng như tạo ra một loại protein chống lại chứng thiếu máu cục bộ trong các tế bào tại động mạch vành.

Điều quan trọng hơn nữa đó là việc tiêu thụ loại "pasta" công nghệ này hàng ngày sẽ không dẫn đến các phản ứng tiêu cực như tăng insuline và cân nặng.

TTXVN/Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.