Thai 34 tuần chết lưu, gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai làm rõ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Uống hai liều thuốc cùng thời điểm, sản phụ bàng hoàng khi phát hiện thai trong bụng mình đã chết lưu ở tuần thứ 34. Người nhà sản phụ bức xúc yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân của cái chết bất thường này.

 Chị D. uống cùng lúc hai đơn thuốc của bác sĩ tại Bệnh viên Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai kê.  Ảnh: Lê Văn Ngọc
Chị D. uống cùng lúc hai đơn thuốc của bác sĩ tại Bệnh viên Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai kê. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Chiều 22-10, chồng sản phụ là anh T.V.H (SN 1992, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) cho biết gia đình anh đã có đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ về việc thai nhi trong bụng vợ anh là chị L.T.M.D (SN 1991) chết lưu. Theo anh H., trong quá trình mang thai vợ anh đều khỏe mạnh và không phát sinh bệnh tật đau ốm gì. Quá trình siêu âm đều cho kết quả mẹ và thai nhi phát triển tốt, khỏe mạnh. Đến ngày 12-10, khi chị D. đang mang thai ở tuần thứ 33 thì có biểu hiện bị cảm và ho nhiều nên anh đã đưa vợ đến Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai khám. Tại phòng khám Tổng quát 1, bác sĩ CK1 Trương Đình Hưng yêu cầu vợ anh đi làm các xét nghiệm. Khi đang chờ kết quả xét nghiệm thì chị D. bị chảy máu mũi nên được chuyển qua khám tại Khoa Tai-Mũi-Họng.

Sau khi khám tại đây, anh H. đã quay lại lấy toa thuốc do bác sĩ Hưng kê đơn. Theo toa thuốc này, bác sĩ chuẩn đoán chị D. bị viêm họng-viêm mũi dị ứng và đã kê 4 loại thuốc: Bifumax 500mg, Tatanol 500mg, Enervon tab và thuốc xịt Xisat 75ml. Lấy thuốc xong rồi trở về nhà, anh H. bỗng nhớ ra là vẫn chưa lấy thuốc tại Khoa Tai-Mũi-Họng nên sáng 13-10 anh tiếp tục quay lại bệnh viện. Tại đây anh nhận được toa thuốc của bác sĩ Cao Thị Hoàng Vân với chuẩn đoán viêm mũi dị ứng-quá phát cuốn dưới-viêm amidan. Bác sĩ kê cho vợ anh toa thuốc gồm: Solupred 20mg, Acemuc 200mg, Tadaritin 5mg và thuốc xịt Avamys 120 sprays. Anh H. cho hay: “Tôi có đưa toa thuốc của bác sĩ Hưng cho bác sĩ Vân xem và nói là đã lấy thuốc ở bên đó rồi, thì bác sĩ Vân nói rằng cứ uống hai loại cùng lúc chứ không vấn đề gì hết nên tôi đã mang về cho vợ uống”.

Chị D. uống thuốc được khoảng 3, 4 ngày thì bỗng cảm thấy người mệt mỏi hơn và không thấy thai nhi đạp như thường lệ nên đã đi siêu âm tại một phòng khám tại huyện Chư Sê. Tại đây bác sĩ thông báo kết quả rằng thai nhi đã không phát triển, không hoạt động nữa. Đến ngày 19-10, chị D. được nhập viện tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả siêu âm tại đây cũng xác định thai nhi đã ngưng hoạt động và đã chết lưu. Đến chiều 22-10, các bác sĩ tại đây vẫn đang tìm các biện pháp để giúp thai phụ tự sinh thai nhi hoặc sẽ phải sử dụng đến phương pháp mổ.

Anh H. buồn bã: “Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 3 năm giờ mới có mụn con, không ngờ lại xảy ra chuyện thế này. Tôi cũng hỏi thăm thì có người nói trong những đơn thuốc kia có loại thuốc quá lắm mới dùng đến mà vợ tôi thì mới chỉ ho bình thường. Giờ tôi buồn quá cũng chẳng thiết tha gì nữa, vợ tôi cũng bị suy sụp tinh thần, giờ chỉ mong cố ấy giữ được sức khỏe để vượt qua nỗi đau này”.


 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.