Sữa tỏi có nhiều công dụng chữa bệnh không ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sữa tỏi là một phương thuốc tự nhiên có nhiều lợi ích sức khoẻ đáng kinh ngạc. Nó có hiệu quả chống lại vi khuẩn và cũng làm dịu cơn đau.
 

Điều trị hen suyễn: Uống sữa tỏi mỗi ngày vào ban đêm sẽ giúp làm dịu các triệu chứng hen suyễn.

Chữa viêm phổi: Uống sữa tỏi ba lần một ngày trong thời gian dài sẽ giúp điều trị viêm phổi thành công.

Xử lý các vấn đề về tim: Sữa tỏi làm giảm cholesterol LDL còn được gọi là cholesterol xấu. Nó cũng ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông và cải thiện hệ tuần hoàn. Đây được coi là một trong những lợi ích tốt nhất của việc uống sữa tỏi.

Điều trị bệnh vàng da: Uống sữa tỏi trong ít nhất bốn đến năm ngày sẽ giúp điều trị bệnh vàng da. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố không mong muốn trong cơ thể qua gan.

Điều trị viêm khớp: Sữa tỏi giúp giảm các triệu chứng viêm khớp như viêm, sứng tấy và đau. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của thức uống này.

Điều trị mất ngủ: Thức uống này sẽ giúp loại bỏ những rắc rối về giấc ngủ vì tỏi có chứa chất làm dịu thần kinh.

Chữa ho: Tỏi trộn với nghệ và sữa có hiệu quả trong điều trị cơn ho dai dẳng.

Điều trị lao phổi: Sữa tỏi là một hỗn hợp mạnh chứa các thành phần lưu huỳnh, làm cho nó có hiệu quả chống lại sự lao phổi của phổi.

Hải Yến/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.