Những lợi ích tuyệt vời từ nước ép bưởi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bưởi là loại trái cây quen thuộc thường được sử dụng làm món tráng miệng sau bữa ăn. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời mang lại từ loại quả này.

Chống lại viêm nướu răng: Một trong những tác dụng tuyệt vời của nước ép bưởi là chống lại bệnh viêm nướu răng. Những triệu chứng của bệnh bao gồm: chảy máu nướu răng, nướu bị sưng và đau khiến khoang miệng khó chịu. Vậy nên, cần uống nước bưởi mỗi ngày để ngăn chặn.

 

Tăng cường hệ miễn dịch: Nước ép bưởi giàu Vitamin C giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và cảm lạnh, và thậm chí có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư nhất định, như ung thư miệng và dạ dày. Nước ép bưởi cũng có thể chống lại các gốc tự do có thể tạo ra các bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Cải thiện tầm nhìn: Trong bưởi có chứa nhiều beta carotene  giúp cải thiện  tầm nhìn của bạn. Chỉ cần một ly mỗi ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa thị lực.

Ngăn ngừa sỏi thận: Bằng cách uống nước ép bưởi hàng ngày, bạn thậm chí có thể làm giảm nguy cơ bị sỏi thận canxi oxalate. Số lượng cao của axit citric trong bưởi giúp làm ngăn chặn sự hình thành sỏi và thậm chí còn giúp phá vỡ những viên sỏi nhỏ được hình thành.

Giảm cân: Trong bưởi có rất nhiều vitamin C, chất xơ và nước, bưởi rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân. Các chất xơ và nước trong bưởi thậm chí còn hỗ trợ trong việc làm giảm cơn đói. Quả này cũng có thể giúp hấp thụ, làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể.

Chữa bệnh viêm khớp: bưởi giàu axit salicylic nên nó có thể làm giảm đau do viêm khớp.

Làm sạch gan: bưởi hỗ trợ giải độc gan, làm sạch chất độc trong cơ thể. Glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do và giúp trong việc giải độc kim loại nặng từ gan.

Giảm Cholesterol xấu: Các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong nước ép bưởi có thể giúp giảm lượng cholesterol, xâm nhập vào máu trong thời gian tiêu hóa, do đó ức chế xơ cứng động mạch, làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Giảm căng thẳng: Nước ép bưởi có khả năng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, uống một cốc nước ép bưởi lẫn với nước chanh vắt sẽ giúp bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.