Lợi ích sức khỏe của lá cà ri

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có thể nhiều người trong chúng ta chỉ mới biết đến lá cà ri như một loại gia vị dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn.

Điều trị tiêu chảy

Theo nhiều nghiên cứu, lá cà ri chứa nhiều đặc tính chống tiêu chảy nhờ sự hiện diện của các hợp chất carbazole alkaloid. Các nghiên cứu cho thấy bệnh tiêu chảy do dầu thầu dầu gây ra có thể được kiểm soát đáng kể bởi chiết xuất từ lá cà ri.

 

Loại trừ gốc tự do

Với các đặc tính chống ô xy hóa, lá cà ri có khả năng loại trừ các gốc tự do làm tổn hại tế bào. Hợp chất này còn có những đặc tính chống ung thư, chống viêm và chống vi trùng.

Ngăn ngừa tóc bạc

Lá cà ri cũng được biết đến nhờ công dụng bảo vệ tóc khỏi nguy cơ “đổi màu” sớm. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm cho tóc khỏe và điều trị hư tổn. Lá cà ri là một phương thuốc hiệu quả chống gàu bám da đầu và rụng tóc.

Giảm cholesterol

Theo các nghiên cứu, lá cà ri có thể làm giảm mức cholesterol trong máu. Nó ngăn ngừa sự hình thành các cholesterol “xấu” (LDL) bằng cách ngăn ngừa tình trạng ô xy hóa cholesterol do các gốc tự do gây ra. Điều này giúp làm tăng mức cholesterol “tốt” (HDL).

Làm lành vết thương

Nghiên cứu trên chuột cho thấy lá cà ri có thể thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Các nhà khoa học nhận thấy việc dùng chiết xuất từ lá cà ri làm thuốc đắpp có thể làm lành những vết thương không sâu. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng chiết xuất lá cà ri để trị ngứa da và các vết phỏng nhẹ.

Quyên Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.