Lợi ích bất ngờ của trà tỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn có bao giờ thử uống trà tỏi? Chúng ta đã nghe nói nhiều về lợi ích của việc uống nước tỏi khi bụng đói vào buổi sáng, nhưng trà tỏi cũng là một thức uống tốt khi bạn thức dậy.
 

Giảm cân, giữ dáng

Trà tỏi là một sự bổ sung lý tưởng để giúp bạn giảm cân. Nó là một công cụ hỗ trợ thanh lọc tuyệt vời, cho phép cơ thể đánh tan mỡ thừa. Ngoài ra, trà tỏi còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nếu bạn có thể biến việc uống trà tỏi thành thói quen vào mỗi buổi sáng, nó sẽ không chỉ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tổng quát mà còn giúp bạn giữ dáng.

Cải thiện sức khỏe tim

Trà tỏi cũng là một phương thuốc hiệu quả và kinh tế để bảo vệ sức khỏe tim. Nó kích thích sự lưu thông máu, giảm cholesterol “xấu” (LDL), làm giãn nở mạch máu và giúp phòng tránh chứng xơ cứng động mạch.

“Kho” vitamin

Bạn có biết mình có thể hấp thu bao nhiêu vitamin trong một ly trà tỏi bạn uống mỗi ngày không? Bạn sẽ nhận được các vitamin A, B1, B2 và C, cùng một số chất chống ô xy hóa tuyệt vời giúp bạn chăm sóc thị lực và làn da, cũng như ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Chất kháng sinh tự nhiên

Nếu bạn có nhu cầu bổ sung kháng sinh tự nhiên, trà tỏi là một lựa chọn đúng đắn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tránh được cảm lạnh, đồng thời củng cố hệ miễn dịch để không mắc phải những bệnh khác. Trong lịch sử cổ đại, những binh sĩ Hy Lạp đã uống trà tỏi sau những trận chiến để chữa các bệnh nhiễm trùng.

Quyên Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.