5 điều tốt cho sức khỏe khi bạn ngừng ăn đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làn da trơn sạch

Việc tăng cường ăn đường có thể góp phần gây ra mụn trứng cá, nên nếu bạn muốn tránh điều này thì phải “ly khai” với đường. Vì vậy, nên từ bỏ những loại thức uống có đường, thay vào đó bạn có thể chuyển sang dùng nước trái cây.

 

Giảm cân

Bạn có thể hạn chế sự thèm ăn bằng cách giảm bớt lượng đường hấp thu mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giảm số lượng calorie nạp vào cơ thể, qua đó giúp bạn giảm cân. Bạn cũng có thể nói lời chia tay với chất béo không mong muốn.

Giảm rủi ro tiểu đường

Bớt hấp thu đường cũng có tác dụng làm giảm rủi ro bị tiểu đường, hiện được xem là căn bệnh thời đại. Như đã nói ở trên, ăn thực phẩm nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân, và tình trạng này có thể tác động đến mức insulin của cơ thể. Tình trạng kháng insulin có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bằng cách không nạp đường, bạn không chỉ giảm cân mà còn làm sạch cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Việc bỏ ăn đường cũng có thể cải thiện giấc ngủ và làm giảm chứng mất ngủ. Đường bổ sung năng lượng cho bạn nhưng cũng can thiệp vào giấc ngủ và khiến cho bạn “tỉnh rụi”. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu ngủ và ngầy ngật, lờ đờ. Không dùng những món có nhiều đường sẽ giúp bạn không trở thành “cú đêm” bất đắc dĩ.

Cải thiện trí nhớ

Ăn quá nhiều đường có thể khiến trí não đờ đẫn và ảnh hưởng đến trí nhớ. Giảm ăn đường thì sẽ tăng cường sự tinh anh.

Quyên Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.