10 lợi ích tuyệt vời của mật ong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mật ong được biết đến là một trong những chất làm ngọt lâu đời nhất trên trái đất. Đã đến lúc chúng ta nên tận dụng hết các đặc tính dinh dưỡng và thuốc của mật ong, vì nó có công dụng chữa nhiều bệnh.

Người ta đã sử dụng mật ong vì tính kháng khuẩn và chống nấm của nó. Một thìa mật ong chứa khoảng 64 calo và không có chất béo hoặc cholesterol. Nó chứa đầy đủ vitamin, các enzyme, axit amin và các khoáng chất như canxi, sắt, natri clorua, magiê, phosphate và kali. Hơn nữa, nó giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn và các tính chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do.

 

Mật ong tốt cho sức khỏe nếu được ăn mỗi ngày một thìa.
Mật ong tốt cho sức khỏe nếu được ăn mỗi ngày một thìa.

Giảm cân quá mức

Đường có trong mật ong có thành phần khác với chất đường có trong các chất làm ngọt khác. Mật ong giúp tăng cường quá trình trao đổi chất giúp giảm cân. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của mật ong tươi.

Giảm nồng độ cholesterol

Mật ong không chứa cholesterol. Nó chứa các vitamin góp phần làm giảm mức cholesterol. Dùng mật ong hằng ngày có tác dụng chống ô xy hóa trong cơ thể.

Tim khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống ô xy hóa có trong mật ong có thể ngăn ngừa các động mạch thu hẹp vốn có thể dẫn đến suy tim, suy giảm trí nhớ hoặc nhức đầu. Uống một ly nước với một thìa mật ong sẽ giúp ngăn ngừa việc này.

Trí nhớ tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy mật ong có khả năng chống lại stress, hồi phục hệ thống chống ô xy hóa tế bào và kết quả là cải thiện trí nhớ.

Tốt cho giấc ngủ

Đường chứa trong mật ong làm tăng lượng insulin trong máu làm giảm mức serotonin. Serotonin được chuyển hóa thành melatonin, loại hoóc môn thúc đẩy giấc ngủ ngon. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc ăn mật ong mỗi ngày.

Dạ dày khỏe mạnh hơn

Mật ong là một chất khử trùng mạnh và được khuyến khích ăn một thìa mỗi ngày khi bụng đói. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau liên quan đến đường tiêu hóa.

Giảm căng thẳng thần kinh

Mật ong giúp làm dịu các dây thần kinh và làm giảm sự mệt mỏi. Glucose chứa trong mật ong giúp các dây thần kinh hoạt động tốt.

Da sáng hơn

Mật ong là một chất chống ô xy hóa tuyệt vời và tiêu thụ thường xuyên nó sẽ làm sạch cơ thể khỏi các chất độc khác nhau. Tính chất kháng khuẩn của nó sẽ giúp cải thiện tình trạng của da.

Ngăn ngừa ung thư

Mật ong chứa flavonoid, chất chống ô xy hóa giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim, do đó nó được coi là rất có lợi khi được dùng mỗi ngày.

Giảm loét

Nghiên cứu cho thấy mật ong giúp điều trị các rối loạn như loét và viêm dạ dày ruột do vi khuẩn. Vì vậy, bạn có thể dùng một thìa mật ong mỗi ngày để giảm nguy cơ loét.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.