Tăng cường phòng-chống bệnh tay chân miệng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo khuyến cáo của ngành Y tế, bệnh tay chân miệng đang có chiều hướng gia tăng và có nguy cơ bùng phát vào thời điểm đầu năm học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình hình đó, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Công văn số 1681/SGDĐT-CTTT yêu cầu các đơn vị trường học chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tay chân miệng tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các trường mầm non.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cần tổ chức vệ sinh môi trường; phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để khám, điều trị và xử lý kịp thời.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.