Những thực phẩm giàu canxi mà bạn không ngờ tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Canxi không chỉ có trong các sản phẩm từ sữa. Cam, cải bó xôi, các loại hạt... cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

Sữa giàu canxi nên rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương cũng như chức năng cơ bắp. Song vì lý do nào đó mà bạn không thể uống được sữa và bạn lo cơ thể thiếu hụt canxi. Tuy nhiên, còn nhiều loại thực phẩm khác chứa dưỡng chất thiết yếu này, theo Independent.

Đậu trắng

Đậu trắng không chỉ giàu protein, sắt và chất xơ mà chúng còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Mỗi tách đậu trắng chứa khoảng 175mg canxi.

Cam

 

Cam không chỉ giàu vitamin C mà còn có lượng canxi đáng kể.
Cam không chỉ giàu vitamin C mà còn có lượng canxi đáng kể.

Điều này có thể gây bất ngờ cho nhiều người. Quả vậy, cam có hàm lượng canxi cao bên cạnh nguồn vitamin C dồi dào. "Một quả cam cung cấp đến hơn 70mg canxi và lượng vitamin C rất tốt cho cơ thể”, Frida Harju-Westman, chuyên gia dinh dưỡng của ứng dụng Lifesum, cho biết.

Hạnh nhân

"Các loại hạt (quả hạch) không phải là thứ đầu tiên được nhắc tới khi nói về thực phẩm giàu canxi. Song trên thực tế, nhiều loại hạt lại có hàm lượng canxi đáng kể", Harju-Westman nói.

Hạnh nhân là món ăn vặt chứa nhiều canxi và cũng tốt cho hệ miễn dịch cũng như dồi dào năng lượng. Đây là thực phẩm rất hữu ích cho người đang giảm cân vì chúng giúp no lâu, chống thèm ăn.
 
Cá mòi

Cá mòi không chỉ giàu a xít béo Omega-3 mà chúng còn có hàm lượng canxi khá cao. Một hộp cá mòi nhỏ chứa đến 350mg canxi.

Quả sung

"Quả sung chứa một lượng chất chống oxy hóa và chất xơ đáng kể. 5 quả sung cung cấp đến 135mg canxi. Song cần lưu ý rằng quả sung cũng chứa nhiều đường", Harju-Westman cho biết.

Rau có màu xanh đậm
 
Rau màu xanh đậm như cải xoăn có lượng calo cực thấp, không chất béo nhưng giàu chất xơ và canxi.

Ngoài ra, cải bó xôi cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. "Bạn có thể luộc cải bó xôi ăn kèm với trứng vào buổi sáng", Harju-Westman gợi ý.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi không chỉ chứa hàng loạt dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, K và khoáng chất như magiê, kẽm hay phốt pho, loại rau này còn chứa nhiều canxi dễ được cơ thể hấp thu.

Trần Ka/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.