Hợp chất trong dầu ô liu chống bệnh tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học Mỹ đã xác định một hợp chất trong dầu ô liu có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng cách giúp cơ thể tiết ra thêm insulin, mở đường cho việc phát triển những giải pháp ít tốn kém để chống căn bệnh thời đại này.
 

Nhóm chuyên gia của Viện Bách khoa Virginia và Đại học Công nghệ Virginia ghi nhận hợp oleuropein đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy quá trình sản sinh insulin, phân tử có khả năng kiểm soát quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, chất oleuropein còn có khả năng khử độc các phân tử amylin, ngăn nó liên kết và hình thành những khối có hại trong bệnh tiểu đường loại 2. Bằng cả 2 cách này, oleuropein giúp ngăn chặn sự tấn công của bệnh.

“Công trình của chúng tôi cung cấp những nhận thức mới về việc dầu ô liu có thể chống bệnh tiểu đường. Người dân cần chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm từ ô liu”, chuyên gia Bin Xu thuộc nhóm nghiên cứu cho biết. Kết quả đã được công bố trên chuyên san Biochemistry.

Quyên Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.