Bụng to như thai 8 tháng, bóc ra u xơ 2,5 kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một phụ nữ bụng to như đang mang thai kỳ cuối đau âm ỉ vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi TP. Hồ Chí Minh can thiệp lấy ra là khối u xơ khổng lồ.

1 Khối u xơ khổng lồ của chị A. được các bác sĩ bóc ra
1 Khối u xơ khổng lồ của chị A. được các bác sĩ bóc ra

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) ngày 4-9 cho hay các bác sĩ nơi đây vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung khổng lồ cho bệnh nhân H.K.A. (38 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Chị A. nhập viện trong tình trạng thể trạng suy kiệt, mệt mỏi, bụng đau âm ỉ và phình to giống như đang mang thai khoảng 8 tháng.

Sau khi xét nghiệm máu, siêu âm, chụp MSCT…, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị u xơ tử cung bất thường, kích thước lớn như thai. Ê kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ liên chuyên khoa ngoại- sản do BS Dương Thị Thủy, Trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, làm trưởng ca mổ, đã tiến hành phẫu thuật và sau hơn 1 giờ đã bóc bỏ hoàn toàn khối u xơ nặng 2,5 kg, bảo tồn thành công tử cung và buồng trứng cho bệnh nhân.

Sau hơn một tuần phẫu thuật, hiện sức khỏe chị A. bình phục tốt.

Nguyễn Thạnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.