Những điều ít người biết về cây rau răm quen thuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cây rau răm là loại rau gia vị quen thuộc với nhiều ứng dụng rất thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
 

 

Cây rau răm là một loại rau gia vị phổ biến ở nước ta. Nó được sử dụng cho nhiều món ăn như bún thang, trứng vịt lộn, cháo trai, gỏi gà xé phay,...

Rau răm có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng nên được sử dụng để khử mùi tanh của thực phẩm, đồng thời làm tăng hương vị cho món ăn.

Trên thế giới, cây rau răm còn phân bố ở các nước nhiệt đới ẩm thuộc khu vực Đông Nam Á như Lào và Campuchia.

Rau răm còn được biết đến với tên gọi khác là thủy liễu. Đây là loại cây thảo, thân mọc trườn ở gốc, lá mọc so le hình bầu dục.

Rau răm rất dễ trồng, chịu nóng tốt, lại có khả năng mọc chồi gốc và chồi thân khỏe.

Với những cây rau răm không bị hái lá thường xuyên sẽ ra hoa, kết quả. Đặc biệt, hoa quả của rau răm có thể sử dụng để làm thuốc.

Ngoài là một loại rau gia vị, rau răm còn có nhiều công dụng như chữa cảm cúm, rắn cắn, đau bụng tiêu chảy do nhiễm lạnh, nước ăn chân,...

Mặc dù vậy, đấng mày râu không nên ăn nhiều rau răm vì nó làm giảm ham muốn tình dục của họ.

Hà Nguyên/suckhoe

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.