Những cách giữ não nhạy bén

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giữ não nhạy bén sẽ giúp bạn tập trung cho công việc hiệu quả hơn. Dưới đây là những cách đơn giản bạn có thể thực hiện.
 

 

Cải thiện sức khoẻ ruột

Có thể bạn đã nghe nói rằng hơn 80% các tế bào hệ miễn dịch nằm ở ruột. Vì vậy, tăng cường vi sinh vật ruột sẽ giúp não nhạy bén.

Tập thể dục

Một lý do tại sao bài tập thể dục rất quan trọng đối với sức khỏe của não. Tập thể dục kích thích một quá trình gọi là "biogenesis ty thể" ở cơ, các cơ quan và não. Dành ít nhất 30 phút hoạt động mỗi ngày có thể khuyến khích sự sinh sản của biogenesis ty thể cũng như các phản ứng khác có thể giúp cả não và cơ thể.

Quản lý căng thẳng

Mối liên kết quan trọng giữa stress, nguy cơ ung thư và độc tính thần kinh nằm ở lượng cortisol - hoóc môn căng thẳng. Stress mạn tính làm dư thừa cortisol có thể làm tăng nguy cơ ung thư cũng như dẫn đến sự suy giảm thần kinh nhanh.

Hít mùi tinh dầu

Tinh dầu như tinh dầu cam quýt giúp nâng cao tâm trạng và tăng cường độ tập trung và năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể dùng những mùi tinh dầu mà mình thích để kích thích não, giúp bạn tập trung tốt cho công việc.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.