Ngừa ung thư ruột từ dầu dừa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, chất chống ô xy hóa và a xít béo omega 3 nên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 

Dầu dừa giúp bảo vệ ruột khỏi sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Nó cũng có tác dụng ngừa chứng khó tiêu. Một loại enzyme được gọi là a xít lauric có trong dầu dừa chống lại gần 93% các tế bào gây ra ung thư đại tràng, do đó giúp ngăn ngừa căn bệnh chết người này, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Adelaide (Úc). A xít lauric tìm thấy trong dầu dừa có khả năng phá hủy các tế bào mà nhân lên bất thường bởi quá trình ô xy hóa.

Ngoài ra, dầu dừa cũng giúp làm dịu những tác động tiêu cực của hóa trị liệu ở bệnh nhân ung thư.

Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa ung thư đại tràng, bạn nên đưa dầu dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Mai Duyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.