Cô đơn sẽ dễ chết sớm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãy chú ý, các nghiên cứu cho thấy những người sống trong sự cách ly xã hội dễ tử vong hơn những người bị béo phì.



Theo tờ Hindustan Times, các chuyên gia Mỹ đã tiến hành 2 cuộc phân tích quy mô lớn về vấn đề trên.

Cuộc thứ nhất được tiến hành trên 300.000 người cho thấy sự tăng cường kết giao xã hội có liên quan đến việc giảm 50% rủi ro chết sớm. Cuộc nghiên cứu thứ nhì, bao gồm hơn 3,4 triệu người ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và Úc, cũng ghi nhận sự cách ly xã hội, cô đơn hoặc sống một mình có tác động tương tự đối với rủi ro chết sớm.

Tác giả nghiên cứu Julianne Holt-Lunstad thuộc Đại học Thanh niên Brigham ở thành phố Provo, thuộc bang Utah, nhận định việc kết nối với những người khác về mặt xã hội được xem là một nhu cầu cơ bản của con người, cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và khả năng sống sót. Trong một số trường hợp, sự cách ly xã hội hoặc biệt giam đã được sử dụng như một hình thức trừng phạt.

Các nhà nghiên cứu đã đề nghị đặt ưu tiên cao hơn vào việc nghiên cứu và phát triển những nguồn lực nhằm giải quyết hiểm họa với sức khỏe này ở cấp xã hội lẫn cá nhân. Bên cạnh đó, cũng cần tập trung vào việc đào tạo những kỹ năng xã hội cho trẻ em ở trường học, và các bác sĩ cũng nên đưa vấn đề kết nối xã hội vào hoạt động tầm soát y khoa.

Quyên Quân (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.