Toàn tỉnh có hơn 800 ca mắc sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 863 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), không có trường hợp tử vong. Mặc dù số ca mắc SXH trên địa bàn tỉnh giảm 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên, trong thời gian qua, một số địa phương vẫn có số ca mắc SXH tăng cao như: TP. Pleiku, các huyện: Phú Thiện, Chư Prông, Đức Cơ, Chư Sê, Ia Pa... Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang lưu hành 3 chủng huyết thanh khác nhau gồm: DEN-1, DEN-2 và DEN-4 cho nên một người có thể bị SXH nhiều lần và tình trạng bệnh lý lần sau nặng hơn lần nhiễm đầu tiên.

   Chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Ảnh: Như Ý
Chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Ảnh: Như Ý

Để chủ động ứng phó với tình hình bệnh SXH gia tăng trong thời gian tới, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các cơ sở y tế tham mưu cho chính quyền địa phương xác định vùng trọng điểm, vùng nguy cơ cao mà dịch bệnh có khả năng bùng phát để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng-chống dịch bệnh SXH; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; rà soát vật tư, trang-thiết bị phục vụ công tác phòng-chống SXH từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo sẵn sàng phục vụ công tác phòng-chống khi có dịch bệnh bùng phát; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, hướng dẫn cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, tổ chức triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường để loại bỏ nơi sinh sản véc tơ truyền bệnh...

Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.