'Tắm rừng' nâng cao chất lượng cuộc sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Tắm rừng” là một phương pháp điều trị bắt nguồn từ Nhật từ năm 1982, do Bộ Nông nghiệp Nhật đề xướng để giúp người dân giảm căng thẳng, trầm cảm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

“Tắm rừng” thực ra không phải là một hình thức làm sạch cơ thể trong rừng mà là một dạng thanh lọc cảm xúc. Có thể hiểu cụ thể “tắm rừng” là tắm mình trong không gian của rừng. Phương pháp này rất dễ thực hiện, có thể thực hiện theo cá nhân riêng lẻ hay theo cả nhóm.

Tham gia “tắm rừng” sẽ khiến bạn huy động liên tục cả năm giác quan để tận hưởng phong cảnh, mùi hương, âm thanh và không khí của rừng. Giao tiếp với thế giới thiên nhiên một cách trực tiếp và tích cực như vậy rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có lợi nếu người tham gia gạt bỏ các thiết bị liên lạc điện tử như điện thoại.

Phương pháp “tắm rừng” này lan dần từ Nhật ra nhiều nước như Úc, Mỹ. Các bác sĩ Mỹ đã và đang giới thiệu phương pháp này cho các bệnh nhân trầm cảm, căng thẳng của mình như một cách tự điều trị.

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.