Những ích lợi ấn tượng của đu đủ với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đu đủ là trái cây bình dân, dễ tìm, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Đu đủ giàu vitamin và chất xơ
Đu đủ giàu vitamin và chất xơ



Giống như hầu hết các loại trái cây, đu đủ khá ít calo nhưng giàu dưỡng chất. Đây là thực phẩm cung cấp nhiều ích lợi cho sức khỏe của bạn, theo Livestrong.com.

Nhiều chất xơ

Ăn đu đủ giúp tăng cường chất xơ cho cơ thể. Mỗi chén đu đủ nghiền cung cấp tương đương 10% đến 15% nhu cầu chất xơ của cơ thể hằng ngày. Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và kiểm soát các vấn đề về tiêu hóa khác. Ăn thực phẩm giàu chất xơ như đu đủ còn giúp ích cho tim mạch và giảm cholesterol trong máu.

Vitamin C và lycopene


Đu đủ chứa một lượng lycopene cùng vitamin C ấn tượng. Đây đều là những chất chống oxy hóa hữu ích cho cơ thể. Các tế bào cần chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tổn thương oxy hóa, một hình thức góp phần gây đột biến gien và gây tổn hại màng tế bào và protein. Trong khi đó, vitamin C có lợi cho chức năng của não bộ và tăng cường mô liên kết. Mỗi chén đu đủ nghiền cung cấp 140 mg vitamin C, bằng với lượng vitamin C mỗi người cần tiêu thụ một ngày. Trong khi đó, đu đủ là một trong những trái cây giàu lycopene nhất, chỉ sau cà chua và dưa hấu.

Giàu vitamin A

Đu đủ giàu vitamin A, giúp phòng chống các bệnh truyền nhiễm bằng cách hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu (những tế bào tiêu diệt các tác nhân gây bệnh). Đồng thời vitamin A cũng giúp bạn có làn da khỏe mạnh và đôi mắt tốt.

Chế biến tiện lợi

Đu đủ là trái cây tiện lợi và dễ chế biến thành những đồ ăn vặt ngon miệng. Có thể làm gỏi đu đủ, xay sinh tố hay đu đủ dầm hoặc kem đu đủ... Ngoài ra, đu đủ cũng là trái cây có giá "thân thiện với túi tiền" và dễ tìm mua.

Tuy nhiên, dù đu đủ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều cùng một lúc cũng như trong một ngày.

Trần Ka (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.