Cứu sống hai bệnh nhân bị vỡ u gan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng phương pháp điện quang can thiệp, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, đã cứu sống liên tiếp hai bệnh nhân bị vỡ u gan.

Bệnh nhân Đ.X đã hồi phục sau khi được phẫu thuật
Bệnh nhân Đ.X đã hồi phục sau khi được phẫu thuật


Chiều 8-7, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng  Nam cho biết, đơn vị vừa cứu sống hai bệnh nhân vỡ u gan.

Theo đó, khoảng 13 giờ ngày 6-7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng  Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam), tiếp nhận hai bệnh nhân là ông Đ.X (57 tuổi, ở H.Bình Sơn, Quãng Ngãi) và ông P.H.D (76 tuổi, ởH.Núi Thành), nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp nghiêm trọng và đau bụng dữ dội

Sau khi tiến hành lấy máu xét nghiệm và theo dõi ổ bụng, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chẩn đoán hai bệnh nhân nam bị vỡ khối u gan lớn chưa rõ bản chất gây xuất huyết nghiêm trọng vào ổ bụng.

Xác định đây là trường hợp nghiêm trọng nếu không xử lí kịp thời có thể gây tử vong. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành cấp cứu nút mạch cầm máu bằng phương pháp điện quang can thiệp.

Trải qua hơn 30 phút điều trị, hiện nay cả hai bệnh nhân đều được cứu qua cơn nguy kịch và đang trong thời gian hồi phục sức khỏe.

Phương pháp điện quang can thiệp phương pháp chữa trị mới và tân tiến bằng cách sử dụng thuật số để quan sát rõ hệ thống mạch máu của bệnh nhân.

Ngoài ra, phương pháp này còn được ứng dụng điều trị một số bệnh lý như ung bướu, u xơ tử cung, ung thư gan, các trường hợp xuất huyết cấp tính, mang lại hiệu quả rất khả quan cho bệnh nhân.

Được biết, trước đây các tình trạng bệnh này bắt buộc phải phẫu thuật mở để cầm máu với tỷ lệ thất bại và tử vong khá cao.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.