Cảnh báo hậu quả khôn lường khi ăn trứng để quá lâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trứng để quá lâu, hoặc đã hết hạn sử dụng sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với những người cố tình ăn.
 

 

Nguy cơ tiêu chảy: Ăn trứng để quá lâu có thể gây tiêu chảy, nôn và buồn nôn. Những triệu chứng này có thể xuất hiện sau 12-15 giờ ăn trứng.

Gây ngứa da: Trứng để quá lâu có thể chứa nấm mốc, người ăn có khả năng bị phát ban trên da và gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella: Trứng hỏng, trứng để quá hạn có thể chứa một loại vi khuẩn gọi là salmonella. Những biểu hiện khi nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa và mất nước.

Nhiễm khuẩn listeria: Đây là loại vi khuẩn có thể gây bên bệnh nhiễm trùng được gọi là bệnh listeriosis. Ở phụ nữ có thai, mắc bệnh này có thể gây sảy thai, đẻ non, trẻ nhiễm trùng nặng hay thậm chí tử vong khi sinh.

Gây đau nhức đầu: Đau đầu, sốt và đau ở vùng bụng cũng có thể xảy ra sau khi ăn trứng quá hạn. Nếu có bất kỳ các triệu chứng này sau khi ăn trứng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo laodong

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.