Vụ 4 trẻ bị ngộ độc ở Cao Bằng: Thêm 2 cháu nhỏ tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi ăn quả vải chua tại địa phương, các cháu nhỏ có dấu hiệu bị ngộ độc được chuyển đến bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.

Một trong số 4 trẻ bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: VTV)
Một trong số 4 trẻ bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: VTV)


Bác sĩ Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, khoảng 16 giờ ngày 13-6, 2 bệnh nhân nhi bị ngộ độc, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tử vong. Trước đó, 1 cháu khác cũng đã tử vong do bị ngộ độc.

Ngày 9-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 2 bệnh nhi Lý Thị Hoa (sinh năm 2007) và Lý Thị Mái (sinh năm 2008), bị hôn mê sâu, được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông.

Các bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc như đau đầu, buồn nôn, khó thở, người mệt lả, gọi hỏi biết nhưng không trả lời được, nằm yên không cử động, thở máy hoàn toàn. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị phù não lan tỏa.

Các bác sĩ đã truyền dịch, thuốc kháng sinh, cho thở máy nhưng không có kết quả. Đến ngày 10-6, gia đình tiếp tục đưa cháu Lý Văn Trường, sinh 2010 vào viện (Lý Văn Trường là em của 2 bệnh nhân nói trên).

Cháu Trường có biểu hiện sốt nóng, khó chịu, mệt lả, ăn uống kém, tiếp xúc được. Sau khi được điều trị, Lý Văn Trường đã đỡ nhiều, sắp được ra viện. Tuy nhiên, 2 chị gái Lý Thị Mái và Lý Thị Hoa biến chứng nặng dần. Chiều 13-6, tiên lượng 2 cháu không qua khỏi, gia đình xin đưa cháu về nhà để lo hậu sự và 2 cháu đã tử vong trên đường về nhà.

Theo người nhà bệnh nhân, cả 3 cháu nhỏ là chị em trong một gia đình tại xóm Lũng Khính, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Ngày 8-6, khi bố mẹ đi làm nương, 3 cháu cùng với cháu Lý Văn Vừ, nhà hàng xóm cùng trèo, hái quả vải để ăn.

Cây vải này là loại vải địa phương, thân cây cao lớn, quả ăn rất chua. Sau khi ăn, các cháu có biểu hiện bất thường và được đưa đến bệnh viện. Sau đó, cháu Lý Văn Vừ đã tử vong.

Theo bác sĩ Đàm Trung Cao-Phó Giám đốc Sở y tế Cao Bằng, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung các loại thuốc và phương tiện tốt nhất để điều trị cho các cháu.

Về nguyên nhân gây nên vụ việc, bác sĩ chưa thể kết luận là do ăn quả vải, hiện Sở đã chỉ đạo lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người địa phương, không nên ăn quá nhiều quả vải trong mùa nóng.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.