Những nguyên tắc vàng ai cũng cần biết để luôn khỏe mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để luôn vui sống với sức khỏe ổn định, bạn cần duy trì tốt những nguyên tắc cơ bản trong lối sống và ăn uống lành mạnh.

Duy trì lối sống lành mạnh là nguyên tắc cần thiết để giữ sức khỏe ổn định
Duy trì lối sống lành mạnh là nguyên tắc cần thiết để giữ sức khỏe ổn định


Thăm khám sức khỏe, ăn uống lành mạnh, siêng năng vận động... là những nguyên tắc vàng để bạn luôn khỏe mạnh, theo Mensfitness.

Bạn cần bác sĩ riêng để theo dõi sức khỏe

"Hãy tìm một bác sĩ đáp ứng được nhu cầu riêng của bạn và ý thức được sự khác biệt giữa điều trị và giúp đỡ cũng như hướng dẫn bạn qua quá trình chăm sóc sức khỏe", tiến sĩ Steven Lamm - Giám đốc Trung tâm sức khỏe nam giới Preston Robert Tisch tại trung tâm y tế Langone Đại học New York (Mỹ) đưa ra lời khuyên.

Theo đó, vị bác sĩ mà bạn trông cậy không đơn thuần là kiểm tra định kỳ sức khỏe cho bạn mà cần phải chú trọng đến việc tư vấn cả những bước cần thiết cho một quy trình chăm sóc chuyên nghiệp.

Chế độ ăn lành mạnh

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thường xuyên thì bạn cũng cần ưu tiên để ý đến chế độ ăn hằng ngày, hướng đến nguồn thực phẩm lành mạnh và phù hợp với bản thân.


 

 Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp sức khỏe ổn định
Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp sức khỏe ổn định



Chú ý giấc ngủ

"Nếu bạn khó ngủ thì bạn không thể nào ổn được", tiến sĩ Lamm khẳng định. Việc không có được giấc ngủ ngon ban đêm có thể làm gián đoạn nhịp sinh học của bạn. Và nhịp sinh học lại là thứ điều chỉnh huyết áp và hormone.
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng bộ nhớ, hoạt động tình dục cũng như tránh tăng cân.

Tâm trí thư giãn


 

Cần tránh căng thẳng trong cuộc sống
Cần tránh căng thẳng trong cuộc sống


Cần có những lúc gác mọi bộn bề công việc sang một bên để giảm căng thẳng trong cuộc sống, bởi căng thẳng rất dễ dẫn tới bệnh tật.

Hít thở sâu đúng cách và hành thiền là những phương pháp hiệu quả để tìm kiếm sự thư thái trong tâm trí.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.