Những bước đơn giản ngừa nhiễm trùng dạ dày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiễm trùng dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân, chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm và do vi khuẩn H.pylori gây ra.
 

 

Các dấu hiệu phổ biến nhất của nhiễm trùng dạ dày là: tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, đau cơ, co thắt dạ dày và sốt.

Những bước đơn giản sau đây giúp giảm nhiễm trùng dạ dày:

Tránh ăn thực phẩm không hợp vệ sinh, nhất là những món ăn đường phố không được che chắn, vốn dễ nhiễm khuẩn gây nhiễm trùng dạ dày.

Ăn uống thông minh như rau củ giàu dưỡng chất và thực phẩm đa dạng. Ngoài ra, bạn cần uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước trong mùa hè. Uống ít nhất 8 ly/ngày (2 lít) giúp cơ thể đủ nước, đẩy lùi bệnh nhiễm trùng.

Rửa tay trước khi ăn. Nhiễm trùng dạ dày chủ yếu là do ăn uống với hai bàn tay bẩn. Trước khi ăn, cần rửa tay với xà phòng kháng khuẩn.

Không ăn thực phẩm chưa nấu chín kỹ. Điều này đặc biệt áp dụng cho thịt và cá. Thực phẩm nấu chưa chín có thể bị nhiễm khuẩn salmonella và e.coli gây ngộ độc thực phẩm.

Đối với những người có hệ miễn dịch kém, bơi lội không được khuyến khích, đặc biệt nếu bạn đang mắc bệnh cúm hoặc chỉ mới vừa hết bệnh. Bạn cần tránh bơi để ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày cũng như bệnh cúm.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.